image banner
 
Viện KSND thành phố Việt Trì phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, trong các ngày 10/4/2024 và ngày 11/4/2024 Viện kiểm sát nhân dân thành phố Việt Trì tiếp tục phối hợp với Tòa án nhân dân thành phố Việt Trì tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm nhằm nâng cao kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử cho cán bộ, Kiểm sát viên tại đơn vị.

anh tin bai

Toàn ảnh phiên tòa rút kinh nghiệm 

         Các phiên tòa rút kinh nghiệm diễn ra đảm bảo đúng trình tư, quy định của pháp luật. Tại phiên tòa, kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục, diễn biến phiên tòa, việc chấp hành pháp luật tố tụng hình sự của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng khác. Sau khi công bố cáo trạng, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi để làm sáng tỏ nội dung, diễn biến hành vi phạm tội của bị cáo. Trong phần tranh luận, Kiểm sát viên đã có sự chuẩn bị, bám sát diễn biến của phiên tòa, phân tích có căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ áp dụng với các bị cáo vè đề nghị mức hình phạt phù hợp, tương xứng với mức độ hành vi phạm tội của bị cáo.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Viện, kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên VKSND TP Việt Trì tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm

Kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân thành phố Việt Trì đã tổ chức họp đánh giá kết quả phối hợp và tổ chức thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm. Trong thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Việt Trì sẽ tiếp tục phối hợp với Toà án lựa chọn, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên, Thẩm phán. Từ đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Đặng Trần Thành - Viện KSND thành phố Việt Trì

 

 

Tin khác
1 2 







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập