image banner
 
Viện KSND huyện Cẩm Khê tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử

         An toàn giao thông hiện nay là một trong những vấn đề được xã hội quan tâm sâu sắc, do sự phát triển của xã hội ngày càng nhanh, các phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều. Thực trạng hiện nay số lượng các vụ tai nạn giao thông ngày càng tăng, trong số đó những người tham gia giao thông trong các vụ tai nạn giao thông ngày càng trẻ hóa. Có nhiều vụ việc người tham gia giao thông gây tai nạn giao thông tuổi đời còn rất trẻ, vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.

           Bên cạnh đó, trong những năm qua, tỷ lệ học sinh sử dụng thuốc lá điện tử tăng đáng kể so với những năm trước. Đã có không ít trường hợp học sinh được đưa vào cấp cứu trong trạng thái kích thích, loạn thần, ảo giác hoặc suy hô hấp do ngộ độc các chất trong thuốc lá điện tử. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đã liên tục phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến thuốc lá điện tử, đặc biệt có các trường hợp vi phạm liên quan đến thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý tổng hợp mới.

          Nhận thấy tình trạng học sinh tham gia giao thông không đảm bảo an toàn, không chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ và học sinh có hành vi vi phạm liên quan đến thuốc lá điện tử diễn biến phức tạp, ngày 25/3/2024, Viện KSND huyện Cẩm Khê phối hợp với Trường THCS Điêu Lương tiến hành tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi tuyên truyền pháp luật

         Tham dự buổi tuyên truyền pháp luật có đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Cẩm Khê, các đồng chí cán bộ Viện KSND huyện Cẩm Khê cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, toàn thể 421 học sinh và 24 phụ huynh đại diện cho phụ huynh học sinh toàn trường.

          Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Viện KSND huyện Cẩm Khê đã cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cần thiết về tham gia giao thông đảm bảo an toàn và các hậu quả của việc tham gia giao thông không đảm bảo an toàn, vi phạm quy định pháp luật; đồng thời cung cấp những kiến thức cần thiết về thuốc lá điện tử, cách nhận diện, tác hại của thuốc lá điện tử, đặc biệt là nguy cơ thuốc lá điện tử bị trà trộn các loại ma tuý tổng hợp mới. Qua đó hướng dẫn những kỹ năng cơ bản cho các em học sinh về tham gia giao thông an toàn và chủ động phòng tránh những hành vi vi phạm về thuốc lá điện tử.

anh tin bai
anh tin bai

Viện KSND huyện Cẩm Khê tiến hành tuyên truyền pháp luật

         Buổi tuyên truyền được Viện KSND huyện Cẩm Khê thực hiện với hình thức gần gũi, sáng tạo, có sự trao đổi giữa cán bộ thực hiện tuyên truyền với các em học sinh, những tình huống đưa ra rất cụ thể, sinh động. Các em học sinh tham gia sôi nổi, tương tác, trả lời các câu hỏi và đặt ra những câu hỏi, thắc mắc để được giải đáp.

          Thông qua các buổi tuyên truyền, Viện KSND huyện Cẩm Khê hy vọng sẽ trang bị cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và hạn chế những hành vi vi phạm về thuốc lá điện tử./.

Thuý Phương – Viện KSND huyện Cẩm Khê 

Tin khác
1 2 3 







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập